Thứ Bảy, 26 tháng 1, 2013

Bệnh ung thư dạ dày


Ung thư dạ dày là một các loại ung thư thường gặp trên thế giới. Tuy nhiên, tại thời điểm này, người ta vẫn chưa thể lý giải tại sao người này bị ung thư nhưng người khác lại không. 
Tại Việt Nam, ung thư dạ dày đứng hàng thứ 2 sau ung thư phổi theo tỷ lệ 15/100.00 dân

(số liệu từ bệnh viện K khảo sát từ năm 1997 đến nay)

ung thư dạ dày, bệnh dạ dày, biocurmin
Khác với viêm loét, ung thư dạ dày nom có vẻ "lành tính" hơn

Phương pháp phát hiện bệnh
Khám lâm sàng :
Ung thư dạ dày được coi là một trong những bệnh ung thư nguy hiểm nhất vì bệnh phát triển ngầm, rất khó phát hiện và không có nhiều triệu trứng ở giai đoạn đầu. Nếu có triệu trứng thì thường rất mơ hồ. Trong nhiều trường hợp, bệnh còn phát triển trước khi phát hiện bệnh.
Các triệu trứng thường tương tự như viêm loét dạ dày (các bạn có thể đọc thêm về bài Viêm loét dạ dày: Triệu trứng và nguyên nhân để biết thêm) nên khiến nhiều người tưởng là bệnh nhẹ. Đến khi khám rồi mới biết bệnh rất nặng.
Triệu trứng toàn thân: ị chảy, táo bón, ăn không ngon, yếu và mệt mỏi, sút cân nhanh và nôn hoặc đi ngoài ra máu.
Các bạn chú ý: nếu gặp triệu trứng yếu mệt mỏi, sút cân, sốt về chiều thì nên đi khám ngay. Đó có thể là triệu trứng ung thư phát triển, khi khối ung thư đang dần hút dinh dưỡng của cơ thể nhiều hơn.
Xét nghiệm phân: 
Ung thư dạ dày có thể chảy máu, nhưng đôi khi giải phóng 1 lượng máu nhỏ và không nhìn thấy bằng mắt thường. Có thể tiến hành xét nghiệm máu trong phân để đưa ra đánh giá chính xác hơn.Trước khi xét nghiệm phân thì các bạn nên điều chỉnh lại chế độ ăn nhằm tăng độ chính xác của xét nghiệm.
Chụp X - Quang đường tiêu hóa
Bệnh nhân được uống Barium để film dạ dày được hiện lên tốt hơn khi chụp.
Nội soi và sinh tiết
Đây là phương pháp tốt nhất và chuẩn xác nhất, Cà chua khuyên bạn nên dùng phương pháp này.
Bệnh nhân được thăm dò thực quản và dạ dày bằng ống. Phương pháp này hiệu quả do khám trực tiếp, tức thời và nếu gặp vùng bất thường bác sĩ có thể lấy mô sinh thiết để xét nghiệm luôn.

Nguyên nhân:
-   Loét dạ dày
-   Nhiễm khuẩn H.P
-   Viêm teo dạ dày mãn tính.
-   Do bị cắt nhiều phần dạ dày trước đó.
-   Bệnh thực quản và Polip.
-   Nguyên nhân di truyền
Ung thư dạ dày là bệnh rất khó phát hiện ở giai đoạn đầu, có nhiều người tưởng mình khỏe, thấy dạ dày có triệu trứng nhẹ, phần vì lười không chú tâm đến sức khỏe, đến khi khám thì bệnh đã đến giai đoạn cao hơn rồi. Các bạn nên có thói quen khám định kỳ để theo dõi sức khỏe, điều chỉnh lại lịch sinh hoạt, nên có thời gian nghỉ ngơi hợp lý. Bên cạnh đó các bạn cũng nên uống những sản phẩm có khả năng giúp hỗ trợ điều trị ung thư như Biocurmin. Sản phẩm có nguồn gốc từ tinh chất nghệ thiên nhiên với hàm lượng Curcumin cao nên có tác dụng phòng ngừa và hỗ trợ điều trị ung thư rất tốt.
Cà chua chúc bạn biết thêm được nhiều thông tin hữu ích từ bài viết này.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
BACK TO TOP