Thứ Bảy, 26 tháng 1, 2013

Curcumin trong Biocurmin


Curcumin là gì ?

tinh chất curcumin, biocurmin
Tinh chất Curcumin
Đặc điểm: chất màu vàng, không tan trong nước.
Được khoa học thế giới xác định lần đầu tiên vào năm 1910  bởi Kazimierz Kostanecki, J. Miłobędzka and Wiktor Lampe. 
"Curcumin là thành phần chính của curcuminoid – một chất trong củ nghệ thuộc họ Gừng 
(Zingiberaceae) được sử dụng như một gia vị phổ biến ở Ấn Độ.
Có 2 loại curcuminoit khác là desmethoxycurcumin và bis-desmethoxycurcumin. Các curcuminoit là các polyphenol và là chất tạo màu vàng cho củ nghệ."
(Theo http://vi.wikipedia.org)
Và cũng theo giáo sư Đỗ Tất Lợi tác giả của tác phẩm “Những cây thuốc và vị thuốc Việt Nam” thành phần chính của củ nghệ vàng là chất màu curcumin và hai dẫn chất của nó là demethoxycurcumin và bisdeme thoxycurcumin.Cả ba chất này đều có tác dụng sinh học nhưng Curcumin có tác dụng mạnh nhất. Hàm lượng tinh chất Curcumin trong nghệ chiếm khoảng 0.3%.
Theo Cà chua: các bạn cứ hiểu rằng lâu nay dân gian ta thường truyền miệng " Ăn nghệ rất tốt cho đường tiêu hóa" là hóa ra do chất curcumin này.

Hàm lượng Curcurmin trong nghệ


curcumin, biocurmin

Chú thích: Turmeric nghĩa Tiếng Việt là nghệ

Curcumin trong nghệ có những tác dụng mạnh mẽ đã được khoa học chứng minh, hiện nay đang được ứng dụng vào nhiều mặt trong cuộc sống và kể cả trong y học.
Tuy nhiên hàm lượng tinh chất Curcumin trong nghệ chỉ chiếm 0.3 %, tức là trong bữa ăn hàng ngày có món nghệ lượng chất này bạn hấp thụ được lại rất khiêm tốn.
Bên cạnh đó trong thực tế, như trong món cá nấu, cá kho, canh với khẩu phần ăn của một gia đình 4 người bạn chỉ cho vài lát nghệ đập dập với mục đích tạo màu chứ không thể cho đến hàng lạng nghệ vào được.
Vì hàm lượng quá ít, lượng Curcumin bạn hấp thụ từ nghệ không có tác dụng rõ rêt.
Còn một nhược điểm nữa là Curcumin không tan trong nước, điều này làm đau đầu rất nhiều nhà bào chế. Vì không tan trong nước, tức cũng khó tan trong máu.
Cơ chế hấp thụ thuốc bình thường là : viên thuốc vào dạ dày, rồi đến ruột, bình thường thuốc sẽ tan trong ruột, sau đó theo ruột vào máu, hấp thụ vào cơ thể.
Thuốc không tan trong máu thì ruột không thể hấp thụ được thuốc và thuốc sẽ bị đào thải ngay lập tức ra ngoài cơ thể. Vậy là thuốc sẽ không có tác dụng với người uống.
Theo các nghiên cứu khoa học thì chỉ có 7 - 10 % lượng Curcumin được hấp thụ vào máu sau khi uống nếu bạn uống trực tiếp.
Trong khi đó, để đạt được hiệu quả phòng bệnh, bạn cần phải uống 4gam tinh chất mỗi ngày mới đạt được hiệu quả. Nếu tính theo giá nghệ và công nghệ tinh chế thì cũng là rất cao.

Curcumin trong Biocurmin
Biocurmin được áp dụng từ các công nghệ tiên tiến trên thế giới giúp cơ thể có thể tăng hấp thụ lượng Curcumin cần thiết. Từ đó thúc đẩy hệ miễn dịch, quá trình tự chữa lành các vết thương của cơ thể.
Công nghệ này tạo lên Super Curcumin.
"Nghiên cứu của Shoba G., Joy D., Joseph T. và các cộng sự tại khoa Dược, đại học Y St. John, Bangalore, Ấn Độ đã cho thấy, hoạt chất piperine chiết xuất từ hạt tiêu đen có tác dụng tăng hấp thu và giảm đào thải của Curcumin trong máu lên rõ rệt. Một nghiên cứu của nhóm này được đăng tải trên tạp chí Pubmed của Thư viện y khoa quốc gia và Viện Sức khỏe quốc gia Hoa Kỳ tháng 5 năm 1998 đã chứng minh được sinh khả dụng của curcumin trên cơ thể người khi được kết hợp với piperine từ hạt tiêu theo tỷ lệ 1% đã tăng lên tới 2000% so với không dùng piperine. (Pubmed.org - Influence of piperine on the pharmacokinetics of curcumin in animals and human volunteers – 1998 May;64(4):353-6. -http://www.ncbi.nlm.nih.gov/pubmed/9619120 )"
(Theo http://vi.wikipedia.org)
Tại Việt Nam, đã có nhiều các sản phẩm thuốc, thực phẩm chức năng, mỹ phẩm sử dụng curcumin là thành phần chính. Nhưng lại chưa có nhiều sản phẩm ứng dụng hoạt chất piperine để tăng hấp thụ và giảm đào thải Curcumin.
Biocurmin của Dược Châu Á tự hào là một trong những sản phẩm tiên phong ứng dụng Công nghệ trên đưa vào thị trường. Sản phẩm nhằm mục đích đem lại cho người tiêu dùng sự thoải mái, thuận tiện và hiệu quả cao mỗi khi gặp vấn đề về các bệnh liên quan đến đường tiêu hóa.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
BACK TO TOP